Album ảnh

SÀM NGÔN: VIỆT NAM DÙNG TÙ NHÂN LÀM CON BÀI MẶC CẢ VỚI MỸ

Xứ Thanh
Mới đây, đối tượng Nguyễn Văn Hải (hay “Hải điếu cày”) được phóng thích sang Mỹ với lý do được Đảng, Nhà nước Việt Nam thực thi chính sách khoan hồng, thể hiện rõ tính nhân văn, nhân đạo của chế độ xã hội chủ nghĩa, đồng thời cũng là tạo điều kiện để Hải có môi trường tu tâm, dưỡng tính, mau chóng hối cải và làm lại cuộc đời mới.
Tuy nhiên, lợi dụng điều này không ít báo đài thường xuyên viết, tán phát bài xuyên tạc đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước với mục đích bôi xấu chế độ đã lập tức vu khống thành luận điệu: Việt Nam dùng tù nhân làm con bài mặc cả với Mỹ?.
images

 Hải điếu cày trong “vòng tay” của bè lũ bán nước

Đặc biệt trên VOA – Đài tiếng nói Hoa Kỳ, vào chủ nhật, 26/10/2014 có đăng bài “Vụ Điếu Cày: Việt Nam dùng tù nhân làm con bài mặc cả với Mỹ?” Bài viết có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, với lối hành văn võ đoán, áp đặt hết sức chủ quan. Cụ thể, đọc qua quýt người đọc cũng thấy cách lập luận của tác giả là hết sức ngô nghê, hoang tưởng. Bởi Hải điếu cày là ai? Sống và đóng góp được gì cho tổ quốc khi còn là công dân Việt Nam? Câu trả lời với Hải chỉ xứng đáng một con số 0 bé nhỏ; và vì thế việc thả một đối tượng vào tù ra tội, bất tài, và càng không có chút tiếng tăm, thực lực về tài chính, về trí tuệ v.v. như “Hải điếu cày” làm sao có thể có giá trị vô cùng to lớn để một nước Việt Nam độc lập, tự chủ, thành viên của “phong trào các quốc gia không liên minh, liên kết” có thể sử dụng làm con át chủ bài chính trị, và thậm chí việc thả Hải có thể tác động tích cực tới cả chiến lược phát triển kinh tế của đất nước ư? Điều đó chẳng phải quá thiếu lôgic và hoang tưởng.
Cụ thể bài viết có nội dung như sau:
“Việc Hà Nội phóng thích một cách âm thầm một trong những nhà bất đồng chính kiến nổi bật nhất ở Việt Nam hôm 21/10 rồi trục xuất ngay sang Mỹ đã khiến giới quan sát đặt câu hỏi là phải chăng Việt Nam vẫn tiếp tục xu hướng dùng công dân của mình để làm lá bài mặc cả với phương Tây, nhất là Mỹ” ????.
Blogger Điếu Cày (tức Nguyễn Văn Hải) được thả chỉ ít lâu sau khi Washington dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Hà Nội.
Việt Nam cũng đang gấp rút muốn hoàn tất việc thương thảo Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương với các đối tác, đặc biệt là Hoa Kỳ.
Sau đó tác giả bài viết này tiếp tục lấy dẫn chứng bằng lời nói của Phạm Thị Đoan Trang (một đối tượng bất hảo thường xuyên có hoạt động chống đối chính quyền, với nick name Blogger Đoan Trang) viết trên trang cá nhân rằng việc Việt Nam “trục xuất” blogger Điếu Cày “một lần nữa cho thấy chính quyền Việt Nam sử dụng công dân mình, nhất là những người bất đồng chính kiến, như con bài để mặc cả, đổi chác như thế nào”.
Người có tiếng nói trái chiều với nhà nước và từng có nhiều năm làm báo ở Việt Nam viết: “Biến công dân thành tù nhân lương tâm rồi đem ra mặc cả quả là có lợi: Vừa có cái để đổi chác với Mỹ và Tây phương, vừa gây hao tổn nguồn lực của giới đấu tranh dân chủ (nhất là cộng đồng người Việt ở hải ngoại), lại vừa phân tán, đánh lạc hướng sự tập trung của họ khỏi các vấn đề có tính chất tử huyệt của chế độ.
Qua sự việc này, tác giả cũng mong muốn người đọc luôn giữ cho mình cách nhìn nhận thấu đáo, khách quan trước các lập luận sai trái từ các trang báo mạng lá cái, báo nước ngoài v.v. đồng thời cũng cần phải lên tiếng phản đối trước các luận điệu vu khống đó góp phần thực hiện thành công các chiến lược phát triển đường lối đối ngoại, chính trị và kinh tế của đất nước.

28 comments on “SÀM NGÔN: VIỆT NAM DÙNG TÙ NHÂN LÀM CON BÀI MẶC CẢ VỚI MỸ

  1. Theo như tôi biết, trong thời gian chấp hành án phạt tù, Hải có những hành động vu cáo, bịa đặt chống phá nhà nước ta (tức là Hải chưa hoàn lương, chưa ăn năn hối cải), nhưng đó là tiêu chuẩn để Nhà nước ta áp dụng chính sách khoan hồng, nhân đạo sao?
    Theo Nhà nước ta, nước Mỹ là môi trường “tu tâm dưỡng tính, mau chóng hối cải và làm lại cuộc đời” cho những kẻ chống phá Nhà nước VN sao?
    Tôi không hiểu nổi hai điều nêu trên, mong tác giả dành chút thời gian giải thích cho tôi. Không thì tôi điên lên mất! Khẩn cấp!

  2. Không khoan hồng thì là gì. Một thằng tội phạm được cho thả trước thời hạn, lại còn được cho sang nước ngoài bắt đầu cuộc đời lại từ một mảnh đất đầy rẫy đồng bọn của mình, nơi mà Hải tự do có thể chửi gì chế độ, nơi được săn đón, tung hô như một vị “anh hùng”, là vua “xứ mù”, thậm chí là nơi mà Hải sẽ được thỏa sức kiếm tiền bố thí, tài trợ từ các thế lực từ trước đến nay đã sử dụng Hải như công cụ để chống lại chế độ.
    Tên Hải này nếu mà ở một số nước, với lý lịch bất hảo này có lẽ đã bị đầu độc, cho uống thuốc phóng xạ, mất tích từ lâu rồi. Thế chẳng phải ở Việt Nam nhân văn, nhân đạo đấy thôi.

  3. CHẳng nhẽ bọn rận này có giá trị đến cỡ đó vậy sao? Nếu thực sự như vậy thì có lẽ mình sẽ kiến nghị bắt tất cả những con rận đang chống đối để có thể mang đị “mặc cả” được.

  4. Các bạn có nghĩ rằng vì một con người không có tên tuổi gì mà 2 quốc gia có thể mặc cả với nhau không?Nhất là một nước như Mỹ.Nên chắc chắn điều đó là nói bậy bạ rồi,một tên tội phạm không hơn không kém.Tất cả là một điều bịa đặt.

  5. Việt Nam đạt được những thành quả đối ngoại như hiện này là sự nỗ lực rất nhiều trong các quan hệ thời gian qua. Nếu quả thực Việt Nam dùng bọn rận làm đồ để mặc cả như những gì bọn rận nói thì mình nghĩ cần phải bắt bọn rận này nhiều hơn nữa mới được.

  6. Bạn Xứ Thanh đâu rồi ? Hai câu hỏi của tôi bạn ngâm cứu lâu quá rồi đấy ! Có trả lời được không thì báo cho tôi biết ?

  7. chỉ là sự khoan hồng và nhân đạo của Đảng và nhà nước Việt Nam thôi mà sao cái đám rận chúng nó lại xuyên tạc bịa đặt nhiều như vậy chứ.đúng là không thể nào chấp nhận được.những gì mà chúng đang làm chỉ khiến cho người khác thêm cười vào cái mặt chúng mà thôi.

  8. đúng là càng nói càng nực cười mà thôi.VIệt Nam mà dùng tù nhân làm mặc cả với cái bọn mỹ sao chứ.đó là chính sách khoan hồng và nhân đạo của nhà nước Việt Nam.vậy mà chúng nó đi xuyên tạc như vậy thì thật là nực cười.nhưng cho dù chúng nó có nói gì thì cũng chẳng có ai nghe cả đâu.

  9. đúng là cái thông tin hải điếu cày được thả tự do và được đi sang mỹ đã làm cho đám rận trong và ngoài nước cảm thấy vui mừng.nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.hắn ta được thả là nhờ vào chính sách khoan hồng nhân đạo của Đảng nhà nước VIệt Nam chứ không như cái lời nói ngu ngốc của đám rận kia.

  10. kinh nhề , không biết là kiếm đâu ra cái trò đổi chác người lấy cái quyền mua bán vũ khí có tính xát thương ra ở đâu thế , bọn này cơ hội ngay nhỉ , không biết là bon đấy nghĩ ra cái trò này từ khi nào không biết được , nghe nó đã thấy như trò hề cho mọi người rồi

  11. đÚNG L là bây giờ báo là cải nhiều thật , đọc thì cũng cần phải lựa chọn những nơi uy tín mà đọc , chứ cùng một sự việc như vậy thôi mà thấy nhiều nơi đưa tin có khi là còn trái ngược hoàn toàn nhau ấy chứ , như việc này là một minh chứng cụ thể chẳng hạn!

  12. Sự việc này cũng có nghe qua rồi , thấy mấy anh ” phóng viên ” , ” blogger ” này đưa tin nhanh thật , phỏng đoán các kiểu kinh thế , thôi dù sao cũng là báo mạng , viết lách như thế nào , nói gì thì là quyền của họ mà , nhưng sự thật có như vậy hay không nữa thì

  13. Lại còn cái kiểu bị trục xuất khỏi Việt Nam nữa mới sợ chứ , các ông sao không hỏi nhân vật chính xem sự tình có phải là như vậy không mà dám nói như vậy , ngội đó mà đoán già đoán non , rồi viết sằng viết bậy , tưởng như thế là hay ho , là tốt đẹp lắm đấy phải không ?

  14. Lúc trong tù thì thấy im ắng thế , nay được khoan hồng sang Mỹ mà mấy anh chị ” rân chủ ” nghĩ ra lắm trò mèo để cho bàn dân thiên hạ cùng xem vậy , đau nghĩ ra cái trò “VIỆT NAM DÙNG TÙ NHÂN LÀM CON BÀI MẶC CẢ VỚI MỸ” thế , Mỹ vì một người mà mặc cả vời Việt Nam thì nhân vật này phải tầm cỡ và ảnh hưởng lớn lắm đây

  15. Rận chủ thì chỉ có thể là nhanh, vớ được chuyện gì là bịa đặt, xuyên tạc cho nó có nội dung nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng và nhà nước. Việc khoan hồng cho Nguyễn Văn Hải hay Hải Điếu Cày ra tù sớm và theo nguyện vòng của Hải xin sang Mỹ định cư thì rận chủ lại bịa thành dùng tù nhân lương tâm mặc cả với Mỹ.

  16. Thông tin hải điếu cày được thả tự do và được đi sang mỹ đã làm cho đám rận trong và ngoài nước cảm thấy vui mừng, vì đây là cơ hội để đám rận bịa ra một đống chuyện mà nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng và Nhà nước. Điếu Cày được thả tự do là được hưởng chính sách khoan hồng thật không hiểu chúng nghĩ thế nào mà bịa chuyện thành mặc cả với Mỹ, cứ như điếu cày quan trọng với Mỹ lắm.

  17. “Thả Hải Điếu Cày là để mặc cả với Mỹ”?? Rận chủ nghĩ cái gì mà nói ra mấy lời vô lý đó thể không biết. Cứ như là đối với Mỹ, Hải điếu cày quan trọng lắm, nếu quan trọng như vậy sao khi Hải bị bắt, trong thời gian Hải ngồi tù, lại không thấy nói gì, chỉ toàn thấy đám rận bịa chuyện nói lung tung. Rận chủ các người sớm muộn cũng sẽ phải trả giá vì những việc xấu xa đã làm.

  18. Hải Điếu Cày chẳng qua là một rận chủ, phá hoại chứ có phải là ai quan trọng đâu mà có thể trở thành thứ để hai nước có thể mặc cả với nhau. Câu chuyện bịa đặt của đám rận đúng là không thể nào tin được, Hải Điếu cày được thả chẳng qua là được hưởng chính sách khoan hồng, chứ cái câu chuyện mặc cả kia chỉ là rận xuyên tạc ra.

  19. Trí tưởng tượng của rận thật là đáng nể, việc khoan hồng cho Điếu Cày, cho hắn sang Mỹ như ý muốn của Hải lại trở thành “Việt Nam mặc cả với Mỹ”. Các thành quả về ngoại giao của Việt Nam với Mỹ là nhờ vào chính sách đúng đắn của Đảng và nhà nước, chứ chẳng bao giờ có việc lấy rận ra để trao đổi cả.

  20. đúng là không thể tin nổi những bài báo lá cải này cái gì họ cũng có thể bía đặt ra được.một tên rận chủ coi thường luật pháp pahs hoại đất nước như Hải Điếu Cày bị tống cổ ra khỏi đất nước là điều đương nhiên vậy mà các nhà báo lá cải cso thể bịa ra những điều như thế này buồn cười thật đấy

  21. Điếu cày bị đuổi ra khỏi đất nước như vậy chắc các bác rận chủ đang vui lắm đây một phần là bớt đi kẻ tranh chấp tiền mà những tên ngọa bang cho những kẻ rận trong nước hai là đây sẽ là cơ hội để những con rận xuyên tạc bía đặt nói xấu chính quyền nhà nước ta để từ đó kiếm lợi.

  22. lại còn thế nữa chứ. đúng là đủ trò không có trò gì là các nhà rận chủ này không thể nghĩ ra được.tôi đến chịu với mấy bác rận này thôi. đến bao giờ đất nước mới hết những con rận này đấy chắc là phải đuổi thẳng tay những con rận này ra khỏi đất nước cho chúng sang Mỹ đoang tụ với nhau thì đất nước mới trong sạch hơn phát triển hơn được

  23. bọn ngu dốt ấy thì lúc nào chả ảo tưởng về sức mạnh của mình kiểu như thế! trước tiên là việc Việt Nam có những tù nhân kiểu như mấy bọn ngu dốt về mặt chính trị, ấy là hoàn toàn đúng và cũng chính vì thế mà chúng ta cần phải cảnh giác bởi một số bộ phận cũng tương tự nhưng đang nhởn nhơ và có những lời sàm ngôn như thế!

  24. chúng nghĩ chúng là ai mà để đưa ra làm con bài mặc cả với Mỹ chứ! đôi khi thấy mấy thằng ngu dốt ấy quá ảo tưởng về sức mạnh của mình rồi! trước hết thì chúng cũng chỉ là bọn rận chủ phản động, thứ hai, nước Việt Nam chúng ta không có gì phải mặc cả với nước nào cả, những chủ trương hợp tác phát triển đều đến từ lợi ích hai phía!

  25. giờ khoan hồng với chúng nó, cho chúng nó được những đặc quyền rồi đủ thứ kiểu, nhưng rồi chúng nó lại nghĩ chúng nó có giá trị, chúng nó lại ảo tưởng về giá trị của bản thân mình! chả lẽ lại thẳng tay trừng trị chúng nó để chúng nó biết chúng nó chỉ là cặn bã, chỉ là rác rưởi của xã hội này! nói chung những gì mà chúng nói thực sự là quá ngu dốt và không thể chấp nhận được!

  26. ngày trước thì có thằng cha Cù Huy Hà Vũ, giờ thì lại tới thằng Hải “Điếu Cày” này! chả biết đầu óc chúng nó nghĩ cái gì mà lại phát ngôn ra những câu như thế nữa! có thể nước ta khoan hồng và cho chúng được tại ngoại như thế thì lẽ ra chúng phải biết ơn chứ đằng này thì lại nói lăng ngu dốt như thể không có não vậy! nực cười thật!

  27. Đảng và Nhà nước ta luôn có những chính sách khoan hồng với những tù nhân điều đó thể hiện Đảng và Nhà nước ta rất nhân đạo với con người. Ấy thế mà mấy thằng rận chủ lại bịa đặt đủ mọi điều.

  28. Mặc cả ư. Mấy thằng rận chủ đó có đáng tiền để đem ra mặc cả không. Có thể là nhà nước Việt Nam thể hiện chính sách khoan hồng còn nghe được. RFA cũng chỉ là cái đài tung tin vịt.

Gửi bình luận