Album ảnh

MÀN KỊCH NÀO CHO HIẾN PHÁP DƯỚI CON MẮT CỦA CÁC NHÀ RÂN CHỦ

13

Hoa đất

Khoảng thời gian góp ý sửa đổi Hiến pháp được một bộ phận “cộng đồng bàn phím” triệt để khai thác, tận dụng mọi quá trình góp ý để thể hiện phẩm chất cái tôi đối lập và vốn hiểu biết ít ỏi của mình. Không phải vì cái tâm trong sáng, vì lợi ích dân tộc của Đảng, Nhà nước và những người Việt Nam yêu nước chân chính, các bờ lốc đen, các nhà rân chủ đang ra sức lợi dụng lôi kéo người dân theo một sự định hướng sẵn có, nhân danh góp ý sửa đổi Hiến pháp để gây mất trật tự công cộng, truyền bá những tư tưởng xấu nhằm làm rạn vỡ sự gắn bó của Đảng và Nhà nước với nhân dân, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân. Từ việc đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp và gần đây nhất là việc thông qua Hiến pháp với 486/488 phiếu thuận đang triệt để được khai thác triệt để.

Dưới con mắt của các nhà nhân sỹ, bờ lốc đen… họ tung hô 2 nhân vật không bỏ phiếu thông qua Hiến pháp, trong đó có một nhân vật khá nổi tiếng Dương Trung Quốc. Có lẽ ông Quốc cũng phải “hổ thẹn vì chưa bao giờ mình được một cá nhân nào tâng bốc bản thân quá mức như vậy. Chỉ cần trả lời tự nhận mình là người không thông qua Hiến pháp, Dương Trung Quốc đã được nhóm “kêu gào bàn phím” tung hô lên tận mây xanh như những anh hùng dân tộc: “hai người Việt Nam chân chính còn lại”, “dũng cảm”, “yêu nước thương dân”… Và đồng nghĩa với điều đó, sự đồng lòng ủng hộ của 486 đại biểu còn lại bị xem là sự thỏa hiệp từ trước, theo kiểu gió chiều nào chém theo chiều ấy. Có chăng, nếu 100% đại biểu tán thành thì những bờ lốc đen, nhân sỹ cũng có thể chém nhiệt tình và tung hô những nhân vật đã sát cánh cùng họ, như: Lê Hiếu Đằng, GS Tương Lai…

Đã đến lúc màn kịch lợi dụng góp ý sửa đổi Hiến pháp để nhân danh lòng yêu nước theo kiểu “kêu gào bàn phím” đến hồi kết thúc. Tất nhiên, một đất nước gần 90 triệu dân thì những ý kiến khác nhau là điều bình thường. Nếu đây đó có cả những suy nghĩ, hành vi chưa đúng thì chưa hẳn không yêu nước mà có khi chỉ vì thiếu thông tin nên chưa có nhận thức đúng. Liệu còn chiêu trò gì của Nhóm NoU, Mạng lưới Blogger Việt Nam phản đối điều luật 258, nhóm phản đối sửa đổi Hiến pháp 72; Tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục, Tuyên bố của Hội Đồng Liên Tôn, một số nhân sỹ… khi Hiến pháp được thông qua và ảnh hưởng thiết thực, sâu rộng trong đời sống xã hội.

                                                                     Hoa đất

21 comments on “MÀN KỊCH NÀO CHO HIẾN PHÁP DƯỚI CON MẮT CỦA CÁC NHÀ RÂN CHỦ

  1. Đó là điều mà các thế lực thù địch hay làm để chia rẽ nội bộ. Chúng tâng bốc người khác rồi có lúc cũng dìm họ xuống đáy. Đợt sửa đổi hiến pháp đã đi đến hồi kết và tất nhiên là thắng lợi thuộc về nhân dân, thuộc về dân tộc Việt Nam khi có được bản hiến pháp hoàn chỉnh hơn và phù hợp hơn với tình hình thực tế. Tất nhiên đó cũng là 1 cái tát không hề nhẹ trước các thế lực thù địch khi suốt ngày sủa nhưng không gặt hái được vẹo gì

  2. Đúng là chỉ có những lũ rận mới có thể làm làm những chuyện ngu ngốc như vậy. 99,59% đại biểu Quốc hội thông qua Hiến pháp 2013 chưa đủ nói lên điều gì sao. Có cái gì là toàn vẹn tuyệt đối đâu. Đừng có sủa bậy nữa những con rận. Mạng lưới Blogger Việt Nam phản đối điều luật 258, nhóm phản đối sửa đổi Hiến pháp 72; Tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục. Tất cả chỉ là trò nhố nhăng dưới sự hậu thuẫn của bọn ngoại bang, không hơn, không kém.

  3. phải theo số đông chứ. quốc hội cũng phải tuân theo quy chế nhất định. Đúng là mấy Bờ lóc đen, suốt ngày chém gió. tốn thời gian

  4. Bọn rận chủ đúng là vô công rồi nghề, cứ tìm tòi những khe hở rồi từ đó cứ xuyên tạc để nói xấu nhà nước và quốc hội để hòng chọc gậy bánh xe. Quốc hội là làm theo ý kiến và nguyện vọng của người dân., từ đó có những thay đổi để phù hợp với cuộc sống nhân dân, bảo vệ nhân dân và làm thế nào cho nhân dân và nhà nước việt nam ngày càng phát triển bền vững và phồn thịnh.

  5. Chúng là những kẻ phản động.Thực chất thì chúng cũng chỉ là những kẻ được vài đồng tiền của các tổ chức phản động nước ngoài cho để chúng có thể sủa được nhiều hơn.Ai sủa càng nhiều thì càng được nhiều tiền.Chính vì thế chúng ra sức moi móc những kẽ hở trong luật pháp Việt Nam.Thật là lũ rận chủ,lũ bán nước.Chỉ vì những đồng tiền mà chúng có thể bán rẻ lương tâm,bán rẻ tổ quốc như vậy.

  6. Những tên rận chủ thật đáng chết.Chúng nhận được vài đồng từ tiền hỗ trợ của những tổ chức phản động nước ngoài.Nhưng chúng có suy nghĩ rằng,chúng được ít mà mất đi rất là nhiều không.Chúng được tiền sống cuộc sống sung sướng rùi đấy.Nhưng mà đổi lại,lương tâm chúng bị cắn rứt,chúng cảm thấy nhục nhã.Người thân xa lánh,xã hội khinh bai.Một con người thì nên sống như thế nào cho nó đáng sống.Đừng để sống mà không bằng một con chó.

  7. Bọn rận chủ chúng luôn tìm cách để chống phá Đảng và Nhà nước ta.Chúng moi móc những gì sơ hở của Đảng và Nhà nước để từ đó truyền bá những tư tưởng xấu nhằm làm rạn vỡ sự gắn bó của Đảng và Nhà nước với nhân dân, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân.Có như thế thì chúng mới dễ dàng để phá hoại nhà nước ta.Người dân chúng ta nên tỉnh táo để nhận ra những âm mưu thủ đoạn của bọn chúng.

  8. Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, quyền lực lớn nhất thuộc về nhân dân, do vậy nhà nước ta mang bản chất giai cấp, bản chất giai cấp không phải ở một bộ phận nhân dân mà là ở đại bộ phận quần chúng nhân dân lao động. Bản hiến pháp lần này là bản hiến pháp do nhân dân ta đồng lòng nhất trí và thống nhất ý kiến, không có lý do để các nhà rân chủ chống lại cả dân tộc Việt Nam.

  9. Thời gian xây dựng Hiến pháp mới là một khoảng thời gian nhạy cảm vì những suy nghĩ tại thời điểm hiện tại có ảnh hưởng lớn đến tương lai của đất nước, vì vậy bọn rận chủ cố gắng tuyên truyền, đầu độc những tư tưởng, hoạt động vô cùng tích cực để có thể làm ra những tư tưởng, ý kiến được vào Hiến pháp mà có lợi cho hoạt động của chúng trong tương lai. Vì vậy chúng càng ra sức tuyên truyền chống phá.

  10. Bọn phản động lợi dụng mọi sự việc để có thể nói xấu Đảng, chính quyền và chính sách của Nhà nước. Hiến pháp mới được xây dựng là thành công, thành quả của quá trình lao động hăng say, nhiệt huyết của các nhà làm luật và các ủy viên Quốc hôi. Những lá phiếu trống, đặc biệt là lá phiếu của ông Dương Trung Quốc được bọn chúng khai thác triệt để nhằm xuyên tạc, phản đối Hiến pháp. Đây là những đòn vô cùng thâm độc của chúng.

  11. dưới con mắt của các nhà rận chủ thì không có gì là họ không thể bịa đặt hay tung hô bất cứ thứ gì họ muốn. Từ việc đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp và gần đây nhất là việc thông qua Hiến pháp với 486/488 phiếu thuận đang triệt để được khai thác triệt để. Số phiếu đã quá cao nhưng họ còn tung hô 2 người không bỏ phiếu lên tận mây xanh như những anh hùng dân tộc. Chúng chỉ muốn truyền bá những tư tưởng xấu nhằm làm rạn vỡ sự gắn bó của Đảng và Nhà nước với nhân dân, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân.

  12. vừa rồi lấy phiếu tín nhiệm ở Quốc hội và HĐND các cấp có tác dụng tốt. Nhưng trong dư luận xã hội vẫn còn một số vấn đề băn khoăn.Ví dụ, có ý kiến nói, nếu năm nào cũng lấy phiếu tính nhiệm thì còn làm ăn gì, chỉ lo giữ mình cho tốt. Có ý kiến nói, cứ anh nào xung trận nhiều, phiếu tín nhiệm thấp như lĩnh vực ngân hàng, giáo dục… Còn phía lãnh đạo bên Quốc hội phiếu rất cao vì không cọ xát nhiều. Nếu không cẩn thận sẽ làm thui chột người hăng hái trong công việc.

  13. Tôi cho phải đánh giá cả hai yêu tố đó mới toàn diện. Bằng chứng cho thấy những người ngồi “ghế nóng” nhưng vẫn được tín nhiệm cao. Không phải cứ giao thông vận tải, giáo dục, y tế là những người thường xuyên cọ sát với nhân dân, nhất là vấn đề nóng, vì có những người ở các tỉnh chịu trách nhiệm trực tiếp vấn đề đó vẫn đạt nhiều phiếu tín nhiệm cao. Tuy nhiên, cũng có những người ngồi vào “ghế nóng” thường dễ bị đánh giá tín nhiệm thấp vì họ thường cọ sát, đưa ra những chính sách tác động tới nhân dân.TUy nhiên để các nhà rân chủ lợidụng thì không được

  14. Lần đầu tiên lấy phiếu tín nhiệm đạt kết quả như vậy là rất tốt, có tác dụng cảnh báo đối với người tín nhiệm thấp, củng cố lòng tin, tạo động lực phấn khởi đối với người tín nhiệm cao. Thế nhưng, trong khi xã hội còn nhiều vấn đề bức xúc mà kỳ họp nào cũng bỏ phiếu như vậy và không giải quyết được vấn đề gì thì cử tri và nhân dân sẽ mất lòng tin đối với lấy phiếu tín nhiệm.

  15. Lấy phiếu tín nhiệm ở ba mức thì số phiếu tín nhiệm thấp thường đạt tỷ lệ ít, khó có khả năng vượt quá 50% để bỏ phiếu tín nhiệm. Khi thảo luận lấy phiếu tín nhiệm tôi cũng có ý kiến lo ngại làm một cách “dàn trải” như vậy rất dễ hòa cả làng. Bằng chứng ta đã có rồi, ai cũng tín nhiệm hết, duy chỉ khác ai cao hơn, thấp hơn thôi. Vì vậy, nhiều HĐND nói rằng nếu cứ như thế mãi thì có nhất thiết phải lấy phiếu tín nhiệm nữa hay không. Thực tiễn lấy phiếu tín nhiệm Quốc hội, HĐND cho chúng ta thấy cần phải sửa đổi, bổ sung một số điều trong Nghị quyết này để tránh lần lấy phiếu tiếp cũng đều vỗ tay cả và dẫn đến chuyện hình thức. Các nhà rân chủ luôn dòm nghó nhưg cũng không để chún thấy được ta nhường

  16. Quan điểm của tôi là nên chọn ra một số người đứng đầu bộ ngành để bỏ phiếu tín nhiệm thì tốt hơn là đưa ra cả 49 chức danh để lấy phiếu. Nếu cần hàng năm đưa danh sách 49 chức danh cho đại biểu đánh dấu vào đó, lựa chọn ai cần bỏ phiếu tín nhiệm. Còn nếu tổng hợp tất cả 49 vị đều dưới 20% thì năm đó không nhất thiết phải lấy phiếu tín nhiệm. Tôi tin với sự nhạy cảm, với trách nhiệm trước cử tri, đất nước, các đại biểu sẽ chọn rất trúng người cần bỏ phiếu tín nhiệm.

  17. Chỉ chờ đợi có vậy, khi bất kỳ có sự kiện nào dù lớn, dù nhỏ, dù thường xuyên hay theo định kỳ thì các nhà rân chủ của chúng ta đều có thể dựng nên những màn kịch, những vở kịch “hay” cho những sự kiện đó. Và hiến pháp sửa đổi cũng vậy, nó cũng được coi là mảnh đất béo bởi cho những kẻ phá họa đất nước có màn diễn “và đất sống” khi mà có 2 đại biểu chưa biểu quyết áp dụng hiến pháp thì chúng ngay lập tức tung hô, xuyên tạc sai sự thật về lý do 2 đại biểu không biểu quyết. Đó đơn thuần là co 2 đại biểu chưa đồng tình với một số điểm trong hiến pháp hay chưa rõ mà thôi. Chứ chẳng có gì để bọ chúng có thể tồn tại ở đây được.

  18. Dĩ nhiên là dưới con mắt cua các nhà rận chủ thì Hiến Pháp mới của đất nước là xấu rồi, vì trong hiến pháp mới những luận điệu của chúng đều không bị chấp nhận mà, cho nên vẫn như trước khi hiến pháp mới chưa được thông qua thì chúng vẫn hăng say chống đối Hiến pháp thôi. Tôi thấy bây giờ chúng muốn tuyên truyền những luận điệu sai trái về bản hiến pháp cho người dân, để mượn người dân chống đối lại nhà nước đấy.

  19. Theo tôi thì nhà nước ta cần kiên định theo nhân dân, không được nghe theo bọn phản quốc kia nói, nếu thực hiện như chúng yêu cầu, mượn danh để nêu ý kiến thì không khác nào đang dân dan tộc ta cho bọn hà bá, ngoại bàn đâu.
    Khó khăn lắm đất nước ta mới được như ngày hôm này, ông cha ta đã đổ biết bao xương máu để giành độc lập tự do hạnh phúc cho dân tộc, chúng ta không thể phá hủy điều thiêng liêng đó được.

  20. Hiến pháp là một trong những văn bản pháp luật rất quan trọng của mỗi một quốc gia, ở đó thể hiện được mục tiêu, thể chếc của đất nước đó, những quyền lợi cơ bản của người dân trong nước đó, là khung để ban bố những luật khác trên các lĩnh vực của xã hội. Chính vì ý nghĩa và tầm quan trọng đó cho nên bọn phản quốc luôn muốn đánh vào Hiến pháp vì khi chúng thay đổi được hiến pháo theo ý của chúng cũng chính là lúc hiến pháp đó bị điều khiển theo ý nguyện của chúng, vì lợi ích của chúng mà, nhân dân không hề được làm chủ nữa.

  21. Hiến pháp được lập ra là để phục vụ nhân dân,là ý kiến và nguyện vọng của nhân dân. Chính vì sự quan trọng của những văn bản hiến pháp nên những tên rận chủ thường dựa vào đó để nêu những ý kiến trái chiều không góp ích gì cho nhà nước mà ngược lại còn đi ngược lòng dân. Bọn chúng muốn thay đổi hiến pháp để thực hiện mục đích xấu của chúng.

Gửi bình luận