Album ảnh

BÀN VỀ SỰ ĐẠO ĐỨC GIẢ CỦA ĐÁM KỀN KỀN NHẶT XÁC THỐI

Những ngày vừa qua chúng ta được sống trong bầu không khí có thể nói là “một mùa đông thực sự”. Cái rét bao trùm khắp các tình miền Bắc và miền Trung của Việt Nam. Đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc, được hưởng trọn sự giá lạnh, khác nghiệt của thời tiết. Do đặc thù về địa bàn, nên đồng bào ta trên các khu vực miền núi chịu thật nhiều thiệt thòi, họ phải chống trọi với một cái lạnh thấu tận vào xương tủy cho dù điều đó cũng đã quá quen với họ.
Chúng ta biết rằng, những vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa do điều kiện kinh tế chưa phát triển, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Đây cũng là điều trăn trở của Đảng và Nhà nước ta. Mặc dù Đảng, Nhà nước, chính quyền cơ sở đã quan tâm, tạo điều kiện để phát triển về kinh tế, chăm lo đến đời sống vật chất của đồng bào, tuy nhiên do tâm lý vùng miền và tính chất của từng tộc người nên việc chính sách của Đảng đến với từng địa phương còn hạn chế. Họ đã quen với cuộc sống lao động thô sơ và tâm lý của họ đó là ngại tiếp thu những cái mới, đặc biệt là về khoa học công nghệ. Cho nên, đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến việc đồng bào ta trên vùng dân tộc thiểu số vẫn nghèo.
Hơn nữa, một thực trạng cho thấy tâm lý ỉ lại của đồng bào ta, đó chính là nhờ sự hộ trợ về vật chất, tiền của và các chính sách ưu đãi của Đảng, chính quyền địa phương nên nhiều người có tâm lý hưởng thụ, không tập trung lao động sản xuất mà chỉ trông chờ vào trợ cấp của Nhà nước. Vậy nên, để những vùng miền núi thoát nghèo thì đó vẫn là một bài toán nan giải.
Chính vì còn thiếu cái ăn, cái mặc nên đợt rét vừa qua chúng ta chứng kiến nhiều hình ảnh đáng xúc động khi nhìn những đứa trẻ trên vùng núi ăn mặc còn phong phanh trước cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông. Nhưng cũng thật đáng mừng một điều, đó là qua lúc khó khăn như thế mới thấy được tính truyền thống của dân tộc Việt Nam – truyền thống “yêu nước thương nòi”; “lá lành đùm lá rách”. Đã có nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các công ty lớn nhỏ, các cơ quan nhà nước, các trường đại học… đã có nhiều chương trình từ thiện “áo ấm mùa đông” cho các cháu vùng dân tộc thiều số. Phong trào nay đã cho thấy được tình yêu thương đồng bào của nhân dân ta đã trở thành một truyền thống thiêng liêng và cao đẹp. Từng chuyến xe lớn nhỏ đã tìm đến các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa với những món quà tuy nhỏ những chan chứa trong đó sự ấm áp của tình người đã đến với các em thiếu nhi một cách nhanh nhất, kịp thời nhất sao cho các em không còn phải chịu thiệt thòi khi mùa đông về.

cfejpg1418099362 image015

Các hoạt động của phong trào “áo ấm mùa đông” của người dân Việt Nam
Bên cạnh tình cảm đó của những tấm lòng hảo tâm chân chính thì còn đó những kẻ đạo đức giả. Đó chính là đám rận chủ rởm đã bán lương tâm cho quỷ dữ. Một năm vừa qua, chúng ta chứng kiến nhiều hội nhóm rận chủ như Hoangsa fc, No- u, hội dân oan, hội anh em rân chủ… đã tổ chức tụ tập ăn chơi nhảy mua linh đình, sa hoa tốn kém. Vậy mà trong đợt rét đậm rét hại vừa qua đã có ai thấy được các tổ chức này lên tiêng về việc làm từ thiện hay không, đã có những ai mang cho các cháu nhỏ trên vùng núi cao một tấm áo để ủ ấm mùa đông hay chưa. Chúng là những kẻ tán tận lương tâm, đạo đức giả, chúng chỉ có biết cầm cờ vàng 3 sọc lên đó, cho mấy đứa trẻ cái kẹo đểu để lừa các cháu thiếu nhi chụp với chúng và kiểu ảnh nhằm phô trương thanh chứ chúng có biết đến nỗi khổ của người dân trên đó thế nào đây.
12191781_794637520645496_6306790619103497857_nĐám rận chủ nhậu nhẹt phè phỡ để giải ngân – những con người luôn nhận mình là người của công chúng này đã 1 lần nào mang 1 tấm áo lên làm từ thiện hay chưa?
Sự đạo đức giả của chúng còn thể hiện ở chỗ, các nhà rận chủ chỉ biết nói mồm với những giọt nước mắt cá sâu khi đưa lên facebook của mình những hình ảnh thiếu thốn của bà con vùng cao cùng những lời lẽ than trách Đảng, Nhà nước sao thờ ơ. Mục đích của họ chính là nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta, cố tính bóp méo sự việc để làm mất niềm tin yêu vào chính sách của Đảng với các vùng dân tộc thiểu số. Những kẻ võ mồm, miệng lưỡi không xương của đám rận chủ thật đáng khinh bỉ. Thử xem đám kền kền nhặt xác thôi kia đã có những hành động cụ thể nào, đã đem được bao nhiêu bộ quần áo và những món quà đến với đồng bào vùng núi hay chưa mà sao than vãn nghe mùi mẫn đến như vậy.
Chẳng hạn như tên JB Nguyễn Hữu Vinh kia, y lúc nào cũng khư khư cái máy ảnh để chụp mấy tấm hình cuộc sống thiếu thốn của đồng bào vùng núi. Vậy sao sẵn máy ảnh đó, ý không chụp mấy kiểu với các cháu mà làm kỷ niệm, sao không mang những món quà thể hiện tình người đến với bà con. Hay Vinh chỉ biết chụp và chụp để qua đó lợi dụng bơm những lời lẽ đểu cáng để kích động, nói xấu Đảng, Nhà nước thôi. Mục đích của Vinh chỉ để tô hồng cho thành tích chửi chế độ của mình chứ bản thân lương tâm của y đã bán cho quỷ dữ từ lâu rồi, lấy đâu ra tình yêu với đồng bào nữa.

12565453_983337968427561_3632859580067534002_n

JB Nguyễn Hữu Vinh (y mặc áo của quân lính VNCH) lên vùng cao chỉ để chụp ảnh khoe mẽ cho sự đạo đức giả của mình
Như vậy, chỉ qua một một vấn đề này thôi, chúng ta cũng thấy thêm được sự xấu xa của những kẻ đạo đức giả này. Chúng không từ một việc gì để nói xấu Đảng, Nhà nước, thực hiện mục đích kiếm tiền trên sự khó khăn, khổ cực của đồng bào.
Mã Phi Long

13 comments on “BÀN VỀ SỰ ĐẠO ĐỨC GIẢ CỦA ĐÁM KỀN KỀN NHẶT XÁC THỐI

  1. Dù đất nước ta còn nghèo, còn kém phát triển nhưng Đảng ta vẫn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số như các chương trình hướng về vùng dân tộc thiểu số. Nhưng bọn rận chủ dởm đâu thấy điều đó, chúng lấy đó là cái cớ để chúng xuyên tạc kích động chống phá, dùng đó làm công cụ kiếm ăn, thật là lũ “kền kền”

  2. Lũ rận chủ này toàn kẻ tài không có mà tật thì đầy người. Mồm chúng thì lúc nào cũng oang oang đấu tranh cho tự do dân chủ, lúc nào cũng khư khư cái máy ảnh để chụp rồi đưa ảnh lên mạng để than trách Đảng, Nhà nước. Mục đích của họ chính là nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta, cố tính bóp méo sự việc để làm mất niềm tin yêu vào chính sách của Đảng với các vùng dân tộc thiểu số. Thử hỏi xem chúng đã mang được tấm áo ấm, gói mỳ tôm nào để giúp đỡ bà con chưa hay chỉ suốt ngày lo hôm nay ăn ở nhà hàng nào, chơi ở quán bar nào? Nực cười thật!

  3. một lũ dân chủ dởm ô hợp, miệng thì luôn rêu rao vì dân chủ thương dân nghèo khó khăn vất vả, kêu gọi người dân biểu tình.. để rồi chúng làm gì được cho người dân, có giúp gì được họ không? hay ngồi hậu nhẹt bia rượu tưng bừng với nhau ở nhà hàng sang trọng, bản chất là thế đấy , lũ phản bội Tổ quốc

  4. Bè lũ phản động đã có những hoạt động phá hoại ráo riết trong thời gian qua dưới nhiều hình thức, để đối phó chúng rất khó khăn khi chúng chỉ chăm chăm tìm cách phá hoại. Lũ kền kền vẫn còn sủa điên cuồng khi nguồn tài chính béo bở rót cho chúng. Cái giá phải trả cho sự phản bội rất đắt và chúng sớm muộn sẽ phải đón nhận kết cục đấy.

  5. Đi giúp đỡ các đồng bào vùng cao, sưởi ấm mùa đông giá rét, Nguyễn Hữu Vinh có cần mặc áo của quân lính VNCH ko. có pnhải mặc bộ quần áo này thì đồng bào vùng cao được ấm áp hơn? Chẳng qua đây là cái cớ để khiến bức ảnh có “giá trị” , để có cái cớ khơi lại hình ảnh người lính VNCH, để có “tư liệu” xuyên tạc về thực tế đồng bào nơi đây, về sự quản lí của Nhà nước, sự lãnh đạo của Đảng mà thôi.

  6. Ở nhiều nơi trên đất nước, vẫn còn nhiều người dân còn cực khổ quần áo không đủ ấm qua mùa đông. Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm tạo mọi điều kiện, đã có nhiều đoàn từ thiện đi về những vùng khó khăn hỗ trợ người dân quần áo lương thực. Đám rận chủ koong làm được gì nhưng lại lên tiếng oán trách Đảng và NHà nước thử hỏi như vậy chúng lấy đâu ra rư cách để nói đây.

  7. Thật sự đây là 1 bài viết rất hay, rất cảm động và chan chứa tình cảm. Có lẽ mình nghĩ tác giả cũng là người dân tộc sống ở vùng cao hay sao, mà viết rất chân thật. Có gì thì tác giả đã nói hết rồi, mình chỉ mong muốn rằng chúng ta những người có điều kiện hơn hãy quan tâm đến những mảnh đời, hoàn cảnh éo le. Chứ đừng đánh trống ghi tên, chụp hình cho đẹp rồi ngêu ngao thế này thế kia, xã hội chỉ cần những người tốt và ăn được, làm được thôi.

  8. Nhìn thằng cha JB Nguyễn Hữu Vinh thích thú nhỉ, suốt ngày chửi bới chế độ các kiểu. Nhưng thật sự chả có tí lương tâm tẹo nào, vẫn đi chơi, chụp hình trong khi không có những hoạt động thiết thực như quyên góp ủng hộ đồng bào vùng sâu vùng xa. đây mới là lúc thể hiện tình dân chủ đây này, hỡi các cá nhân và tổ chức xã hội dân sự, các người đang ở đâu làm gì trong những lúc này, hay chỉ biết bô bô cái mồm chửi bới đảng nhà nước không quan tâm đến cuộc sống nhân dân?? Thật đáng khinh bỉ

  9. Mình nghĩ tình cảm tương thân, tương ái trong xã hội – thứ mà dường như đang ngày một ít đi trong xã hội chúng ta; đặc biệt là với những người lúc nào cũng tự vỗ ngực nhận mình là người đấu tranh cho dân chủ, xã hội dân sự. Chứng kiến cảnh những đứa trẻ vùng cao giữa thời tiết lạnh đến cả 0 độ mà không có quần áo mặc khiến ai cũng phải chạnh lòng. Tuy nhiên với rận chủ thì chắc là không, thay vì làm từ thiện giúp đời, xã hội cũng như tu thân tích đức sau này thì chúng lại ăn chơi phè phỡn, chác táng, cốt là lấy tiền từ đám bên ngoài hoạt động chống đảng, chống Nhà nước. Chúng thật lạc lõng giữa lòng dân tộc.

  10. Trong những ngày này, ở các địa phương và toàn xã hội đang tích cực chỉ đạo khắc phục hậu quả và phòng ngừa tác hại của thời tiết lạnh giá. Những chiếc áo ấm, đồ ăn, lương thực, giầy tất ủng.. đã được nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức trong xã hội quyên góp ủng hộ người dân nghèo qua cơn rét thế kỉ này. Nhưng lạ 1 nỗi là cấm có thất mặt của các anh em zân chủ dởm đâu, hàng ngày thì đao to búa lớn là vậy, nhưng khi cần đến thì lại chẳng giúp được gì cho nhân dân được gì. Nói suông thế, mơ ước cao siêu để làm gì cơ chứ, thật buồn thay cho cái phong trào dân chủ dởm này.

  11. Đã từ lâu, nghề khóc mướn ở Việt Nam gần như biến mất bởi sự phát triển về mọi mặt của đời sống xã hội, và nhiều người đã tin rằng, không ai còn phải đi làm cái nghề bất đắc dĩ này nữa.

  12. Giải thích cho hiện tượng này, có người bảo kinh tế ngày nay phát triển “Phú quý sinh lễ nghĩa” nên tang chủ thuê người khóc mướn.

  13. Thế nhưng thực tế lại có những đám tang, mặc dù chủ nhân không mời, nhưng vẫn có những kẻ nhảy vào gào khóc, chửi bới loạn xạ – đó là những kẻ giả danh dân chủ, nhân quyền, mượn xác chết để “bày tỏ chính kiến” và chống chính quyền.

Gửi bình luận