Album ảnh

ĐẠO CAO ĐÀI – NẠN NHÂN MỚI CỦA ĐÁM RẬN CHỦ

Đã không ít lần tôn giáo là chủ đề để đám “rận chủ” công kích Nhà nước. Nhiều khi nghe mà đến phát chán, phát ách bởi những điều trôn đứng dựng ngược, dối trá đến lố bịch. Đạo Cao Đài, một trong 13 tôn giáo ở Việt Nam vừa qua cũng trở thành nạn nhân của những “ông rận chủ, bà tù nhân lương tâm” khi đám này đã xuyên tạc một câu chuyện về đạo Cao Đài để nói xấu Nhà nước. Trường hợp này tương tự như một câu chuyện xuyên tạc cũng đã khiến đạo Hòa Hảo và tín đồ Hòa Hảo trở thành nạn nhân của những mưu toan chính trị.
Cũng giống như các tôn giáo ở Việt Nam, đạo Cao Đài là một tôn giáo có số lượng tín đồ lớn, tập trung chủ yếu ở phía Nam. Đạo Cao đài có khoảng trên 1 vạn chức sắc, gần 3 vạn chức việc, khoảng 2,4 triệu tín đồ, với 958 tổ chức Họ đạo cơ sở được công nhận ở 38 tỉnh, thành phố, thành lập 65 Ban Đại diện, 1.290 cơ sở thờ tự (hàng năm có khoảng 4 ngàn tín đồ mới nhập môn vào đạo Cao đài).
Tôn chỉ của đạo Cao đài là “Tam giáo quy nguyên, Ng̣ũ chi hiệp nhất”, lấy sự thương yêu làm nền tảng, lấy nhân nghĩa làm phương châm hành đạo, lấy việc phụng sự chúng sinh làm hành động, lấy sự cứu rỗi các chơn linh làm cứu cánh, phấn đấu xây dựng một xã hội đạo đức, an lạc bằng tinh thần thương yêu đồng đạo. Giáo lý của đạo Cao đài đề cao tính thiêng liêng, sự huyền diệu của cơ bút.
Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, đông đảo chức sắc, tín đồ đạo Cao đài đã tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đồng bào đạo Cao đài cũng là những người tích cực trong việc đóng góp vai trò, công sức của mình trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước.
Trong quá trình điều hành đất nước, Nhà nước ta cũng rất quan tâm tới đời sống sinh hoạt cũng như đời sống đạo của tín đồ đạo Cao Đài; luôn tạo điều kiện cho những nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của đồng bào tín đồ đạo Cao Đài. Chính từ những lý do đó khiến cho mối quan hệ giữa chính quyền các cấp và các chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài rất gắn bó.
Vậy thì làm gì có chuyện tín đồ đạo Cao Đài bị chính quyến tấn công, hành hung như trên RFA đã đăng tải.
Tác giả bài viết: “Nhóm tín hữu Cao Đài chân truyền tại An Hòa lại bị tấn công và hành hung” thực chất lại xoay quanh mâu thuẫn giữa một số tín đồ đồng đạo. Từ những mâu thuẫn cá nhân, RFA đã nhào nặn nó sang chuyện Nhà nước trấn áp tín đồ đạo Cao Đài. Hai nội dung chẳng liên quan gì đến nhau nhưng cũng là chủ đề hót đối với đội ngũ phóng viên lãng xẹt của RFA.
Với một kịch bản tương tự như khi vu khống chính quyền Việt Nam đàn áp Phật giáo Hòa Hảo, RFA đã đưa ra một số bức ảnh và ghi những tiêu đề tôn giáo bị Nhà nước Việt Nam đàn áp; tín đồ bị cấm hãm sinh hoạt, làm lễ mà cho dù nội dung những bức ảnh không phản ánh điều đó.
Dòng chữ trên bức ảnh: Công an và trật tự nội ô HĐCQ Cao Đài Tây Ninh chỉ đạo giật nhịp sanh không cho tín đồ bảo thủ chơn truyền tụng kinh ngày 09-01 Tân Mão (DL 2011)”
Untitled

  Đây là một buổi lễ bình thường của tín đồ đạo Cao Đài mà!!!

Tại sao lại có dòng chữ xuyên tạc trên đó???

Cái kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, “ngậm máu phun người” này của mấy “anh rận chủ, chị tù nhân lương tâm” có thể coi là những kịch bản quá ôi là cũ rích. Nhưng với các tôn giáo thì lại khác. Đời sống tinh thần của con người ta không phải la chủ đề để “đám rận chủ” muốn nói gì thì thì nói, xuyên tạc thế nào cũng được. Bới điều đó đôi khi không thỏa mãn được âm mưu của các anh chị ấy mà nó lại khiến cho những người là tín đồ chân chính cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng.
Đạo Việt

28 comments on “ĐẠO CAO ĐÀI – NẠN NHÂN MỚI CỦA ĐÁM RẬN CHỦ

  1. Tôn giáo là một vấn đề rất nhạy cảm, và là một món ăn rất yêu thích của đám rận chủ. Chúng xuyên tạc, nói linh tinh để những người theo đạo đó dễ kích động phản đối chính quyền nhằm chống phá nhà nước. Vì vậy, những người dân theo đạo cần phải tỉnh táo, tránh kích động, không bị lôi kéo vào việc xấu!

  2. Ai mà không biết sự đoàn kết của giáo dân cùng tôn giáo, ai mà không biết, động chạm đến vấn đề tôn giáo, tâm linh, tư tưởng của một người là có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Vì vậy , mâu thuẫn với giáo dân là một công cụ hữu hiệu gây ra những vấn đề phức tạp giữa giáo dân với chính quyền. Nếu như những giáo dân bị lợi dụng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra

  3. Cho tôi xin hai chữ “bình yên” cái đi đám nhà báo của đài á châu tự do rfa ak. Các vị làm báo mà cứ cứ xuyên tạc thế thì chết mất. còn đâu sự thật khách quan nữa. Cái j cũng để nó bình thường đê. Vấn đề ĐẠO CAO ĐÀI là 1 trong nhưng vấn đề phức tạp, tuy nhiên không vì thế mà có thể dựng chuyện nói xấu chính quyền được

  4. Các nhà báo của đài rfa rất có năng khiếu chọc gậy bánh xe, thổi bùng sự thật của vấn đề ra. Câu chuyện về đạo Cao Đài ở đya, chỉ là 1 trong những mẩu chuyện xuyên tạc tình hình ở Việt Nam phục vụ cho mưu đồ nham hiểm của các thế lực và đối tượng thiếu thiện cảm vs Việt nam

  5. Các nhà báo trước hết muốn được người khác tôn trọng và nâng tầm bài viết, tay viết của mình thì đầu tiên phải viết đúng sự thật khách quan,phải có lòng yêu nghề và cái tâm trong sáng, cứ suốt ngày xuyên tạc, bóp méo sự thật thế thì làm sao để ng đọc tôn trọng đây RFA

  6. Từ Trước đến nay tôn giáo luôn là một vấn đề nóng và được các thế lực xấu quan tâm chúng quan tâm không phải để xây dựng tôn giáo tốt đẹp hơn mà chúng lại lợi dụng các vấn đề tôn giáo xuyên tạc nói xấu chống Đảng Nhà Nước ta cho nên chúng ta cần cùng nhau đấu tranh với những luận điệu này.

  7. Tôn chỉ của đạo Cao đài là “Tam giáo quy nguyên, Ng̣ũ chi hiệp nhất”, lấy sự thương yêu làm nền tảng, lấy nhân nghĩa làm phương châm hành đạo, lấy việc phụng sự chúng sinh làm hành động, lấy sự cứu rỗi các chơn linh làm cứu cánh, phấn đấu xây dựng một xã hội đạo đức, an lạc bằng tinh thần thương yêu đồng đạo. Giáo lý của đạo Cao đài đề cao tính thiêng liêng, sự huyền diệu của cơ bút.
    Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, đông đảo chức sắc, tín đồ đạo Cao đài đã tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đồng bào đạo Cao đài cũng là những người tích cực trong việc đóng góp vai trò, công sức của mình trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước.
    Trong quá trình điều hành đất nước, Nhà nước ta cũng rất quan tâm tới đời sống sinh hoạt cũng như đời sống đạo của tín đồ đạo Cao Đài; luôn tạo điều kiện cho những nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của đồng bào tín đồ đạo Cao Đài. Chính từ những lý do đó khiến cho mối quan hệ giữa chính quyền các cấp và các chức sắc, tín đồ đạo Cao Đài rất gắn bó.
    Vậy thì làm gì có chuyện tín đồ đạo Cao Đài bị chính quyến tấn công, hành hung như trên RFA đã đăng tải.

  8. Ở Việt Nam, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được Nhà nước đảm bảo bằng pháp luật. Nếu ở Việt Nam có sự đàn áp tôn giáo thì đó là những lời lẽ tuyên truyền xuyên tạc của một nhóm những kẻ bán nước, hại dân, chống phá đất nước.

  9. Tôi biết đạo này, đạo Cao Đài chủ yếu ở phía Nam, là một tôn giáo do người Việt Nam sáng tạo ra. Tuy có ít tín đồ hơn các tôn giáo lớn như Phật giáo, Thiên chúa giáo nhưng cũng được quan tâm công bằng như nhau. Là nhứng người thích ngiên cứu tôn giáo, các bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về tôn giáo trong nước nhé!!!

  10. Việt Nam chúng ta là nước đa sắc tộc, đa tôn giáo vì vậy rất dễ để các tổ chức phản động lợi dụng để chống phá nhằm chia rẽ xã hội. Nhưng chúng sẽ không thể đạt được mục đích của mình vì sự đoàn kết trong xã hội chúng ta. Bản chất của chúng bị lật tẩy mọi người cần lên án chúng mạnh mẽ hơn để chúng dần hết đất sống.

  11. Chỉ với những xô xát giữa những tín đồ đồng của đạo Cao Đài mà ngay lập tức đã trở thành tiêu điểm cho trò lừa bịp của những “ông rận chủ, bà tù nhân lương tâm” có cái để tiếp tục công việc bôi nhọ theo kiểu vu oan là đạo Cao Đài bị nhà nước tấn công và hành hung. Những kẻ này chúng không cần biết đâu là đúng là sai nữa mà chỉ cần làm sao để chia rẽ nội bộ, đất nước, dân tộc mà thôi.

  12. Đạo Cao Đài là nạn nhân tiếp theo của đám rận chủ, điều này chúng ta cũng không lấy gì là ngạc nhiên. Bởi vì bất kỳ một tôn giáo nào hay một sự việc nào xảy ra mà có thể lợi dụng để chia rẽ đoàn kết dân tộc là những kẻ phản động này chúng sẽ tìm cách để xuyên tạc ngay tức khắc. Cái trò ấy quá quen thuộc rồi, vậy mà không biết nhục, cứ nhắm mắt làm liều.

  13. Với những tôn giáo thì dù là những ảnh hưởng nhỏ nhất tác động đến thì nó cũng có biến chuyển rõ nét, bởi vì tôn giáo nó là đặc trưng về đời sống tinh thần của tín đồ. Do vậy những kẻ rận chủ, những đài phản động, hay báo lá cải chúng luôn tìm cách tiếp cận những sự kiện nhỏ nhất nhằm xuyên tạc để phá hoại Đảng, nhà nước ta.

  14. Từ trước đến này thì tôn giáo là một vấn đề hết sức nhạy cảm, nếu chúng ta biết cách khích lệ thì tôn giáo cũng rất tích cực tham gia trong các phong trào cách mạng, bảo vệ tổ quốc. Tuy nhiên, nhiều khi tôn giáo lại bị các thế lực phản động lợi dụng thực hiện mưu đồ chính trị.

  15. Lại là vấn đề có liên quan tới tôn giáo ah , đám rận chủ này ngày càng quá quắt và ngày càng mở rộng hoạt động của bọn chúng , bây giờ đây đạo cao dài lại là nạn nhân của bọn chúng nữa , chúng ta cần phải hết sức cẩn thận trước những chiêu trò của đám rận chủ này , chúng luôn tìm cách chóng phá chúng ta

  16. Không chỉ có riêng mình Việt Nam chúng ta mà trên thế giới cũng đã có rất nhiêu vụ có liên quan đến tôn giáo bị những kẻ xấu lợi dụng vào những mục đích , ý đồ xấu xa , đen tối rồi , chúng ta cần phải cẩn thận vì vấn đề tôn giáo là rất phức tạp và vô cùng nhạy cảm , ảnh hưởng tới nhiều người

  17. Đúng là bản thân tôn giáo chẳng có gì là xấu hết cả , tôn giáo cũng là một sản phẩm do con người tạo ra trong quá trình tồn tại và phát triển của mình thôi mà , những gì mà con người tạo ra thì cũng đều có 2 mặt tốt và xấu của nó cả , những kẻ lợi dụng tôn giáo làm chuyện xấu mới là đáng trách đó

  18. Tự do tín ngưỡng thì cũng phải trong một khuân khổ nào đó , phải đặt dưới pháp luật , luật lệ chứ , thế giờ ông đi cướp của , giết người rồi bảo đó là một phần trong việc thực hiện nghi thức tôn giáo của tôi , tôi có quyền tự do tôn giáo , không ai có thể cướp đi quyền đó của tôi được ah??

  19. Chuyện gì thì cũng có giới hạn của nó thôi chứ , cứ quá lên là không được rồi , quá lên là nó lại thành chuyện khác , tôn giáo cũng vậy , tự do thì cũng có tự do của nó thôi , ai cho đặt tôn giáo lên trên pháp luật , hay như an toàn của xã hội , không thể cứ tôn gaiso là cứ thích làm gì thì làm được!

  20. Xưa kia ông cha ta ví “thủy .hỏa.đạo.tặc” là bốn thứ hại dân.bất đồng tôn giáo gây.chia rẽ đoàn kết dân tộc vậy nên bọn người này (gọi là người cho lịch sự)mới lấy tên giáo mà gây hiềm khích.mượn tín ngưỡng chia rẽ dân tộc.dòng máu trong người họ nào phải dòng máu lạc hồng.

  21. Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch luôn xác định tôn giáo là vấn đề nhạy cảm, tín đồ tôn giáo là lực lượng xã hội dễ lừa bịp, kích động để tạo dựng “ngọn cờ”, tập hợp lực lượng chống đối! chính vì thế mà không chỉ có những tín đồ tôn giáo mà ngay cả những chức sắc trong các tôn giáo cũng cần hết sức đề phòng với những âm mưu thủ đoạn của những kẻ xấu xa!

  22. Ngay từ khi đặt chân vào Việt Nam, chủ nghĩa đế quốc đã tính toán đến âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá cách mạng nước ta. Chúng tìm cách mua chuộc, lôi kéo các giáo sĩ, tín đồ các tôn giáo để thực hiện mục đích chính trị phản động! và tới bây giờ, những kẻ rận chủ phản động vẫn đang tiếp tục cái âm mưu này với việc mở rộng hơn nữa trong cái tôn giáo!

  23. Chủ nghĩa đế quốc và các lực lượng thù địch nhìn nhận tôn giáo ở Việt Nam như một lực lượng chính trị có thể “đối trọng” với Đảng Cộng sản Việt Nam và đang hậu thuẫn cho số đối tượng chống đối trong các tôn giáo cả về tinh thần và vật chất, phục vụ cho âm mưu sử dụng tôn giáo làm lực lượng thúc đẩy nhanh tiến trình “dân chủ hoá” nhằm làm thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam chúng ta!

  24. bọn phản động luôn lợi dụng tôn giáo trong nước, nhất là số cực đoan, quá khích trong công giáo, phật giáo Ấn Quang, phật giáo Hoà Hảo,… lợi dụng những diễn biến phức tạp trên thế giới, hoạt động ngày càng quá khích hơn; câu kết với các thế lực thù địch bên ngoài lôi kéo, tập hợp tín đồ để kích động biểu tình, gây rối, tạo cớ cho bên ngoài can thiệp!

  25. các thế lực thù địch luôn tìm cách ủng hộ và thông qua các đạo luật mang tính pháp lý nhằm lợi dụng vấn đề tôn giáo để hoạt động can thiệp, chống phá cùng với đó là dung túng, giúp đỡ lực lượng phản động trong tôn giáo người Việt ở hải ngoại tổ chức hoạt động chống Việt Nam! các tôn giáo cần phải có những cảnh giác nhất định trước những diễn biến ngày càng phức tạp này!

  26. Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch luôn xác định vấn đề “tự do tôn giáo” là hướng ưu tiên chính trong chính sách đối với Việt Nam, chúng tìm mọi cách tách tôn giáo ra khỏi sự quản lý của Nhà nước. Quốc hội Mỹ đã ra một số nghị quyết và tổ chức nhiều cuộc điều trần về vấn đề tôn giáo ở việt Nam; xếp Việt Nam vào danh sách các quốc gia “đàn áp tôn giáo”! và đây chắc chắn là những vấn đề hết sức nguy hiểm!

  27. Các thế lực thù địch đã chỉ đạo cho một số đối tượng cực đoan, núp dưới danh nghĩa những nhà truyền đạo, như “mục sư”, “tình nguyện viên”,… để đi sâu vào nội bộ quần chúng các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, nhằm lừa phỉnh, dụ dỗ, xúi giục, kích động các tín đồ bỏ lao động sản xuất để tham gia hoạt động biểu tình chống đối chính quyền! và bây giờ thì chúng đang chuyển sang đạo Cao Dài!

  28. Hiện nay và trong thời gian tới, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã, đang và sẽ tăng cường chỉ đạo, giúp đỡ mọi mặt để phát triển đạo trong các vùng dân tộc ít người, bao gồm cả phát triển các đạo giáo mới và cả số người theo đạo, biến các tổ chức và hoạt động tôn giáo thành các tổ chức và hoạt động chính trị chống lại cách mạng Việt Nam! và chúng ta cần phải hết sức cảnh giác với những vấn đề này!

Gửi bình luận