Album ảnh

GLANG ANAK LÀ AI VẬY???

images (2)

Đọc bài viết “Tranh cãi về Tự Do Tín Ngưỡng”, bản thân tôi muốn nói mấy điều thế này:

Tác giả Glang Anak là ai vậy và tại sao viết bài này??? Câu hỏi đó có lẽ chỉ người này mới biết. Nhưng thực sự bài viết của ông ta chỉ mang tính chất kích động và chia rẽ dân tộc.

Glang Anak viết rằng tại một địa phương nọ không nói rõ ở đâu nhưng đã xảy ra vụ việc về xung đột văn hóa, tín ngưỡng giữa chủ tịch xã ở làng người Chăm Ninh Thuận và một người dân Chăm. Vậy sự việc trên là có thật??? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và phân tích thì sẽ rõ.

Nội dung bài viết nói rằng:

Nay tôi lại được tin thêm một vụ việc về xung đột văn hóa, tín ngưỡng giữa chủ tịch xã ở làng người Chăm Ninh Thuận và một người dân Chăm. Nhiều người cho đây là việc nhỏ, nhưng theo tôi, xung đột sắc tộc nếu không giải quyết thấu đáo sẽ nguy hại cho sự bình yên không chỉ ở thôn làng mà cả tầm quốc gia; Sau đây tôi xin tường thuật lại nội dung một cuộc xung đột đã xảy ra tại Palei TL cho bà con cùng rõ, và có thêm tiếng nói để bảo vệ quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng cho người dân”.

Tiếp đó là một đọan hội thoại được đăng lên thể hiện cuộc nói chuyện giữa người chủ tịch và ông Lakei (hai nhân vật chính trọng câu chuyện).

Đọc bài viết có thể thấy chẳng có một căn cứ, cơ sở cụ thể nào để chứng minh cho sự việc. Toàn bộ bài viết chỉ là một sự kể chuyện chung chung nào đó nhưng nó lại lồng gép nội dung rất xấu xa. Với câu chuyện kể trên, tác giả bài viết – Glang Anak (không biết có thật không) đã dựng lên một câu chuyện tranh cãi, bất đồng giữa hai nhân vật mà đáng chú ý hơn nữa là giữa hai đồng bào dân tộc Kinh Chăm.

Chúng ta đều biết, 54 dân tộc đều là người con nước Việt Nam; đều đóng góp những công lao to lớn cho việc xây dựng và bảo vệ đất nước; chung sống hòa thuận, đoàn kết thương yêu lẫn nhau. Điều đó thể hiện tình thương yêu, trân trọng của bất kỳ người dân Việt Nam nào; cho dù họ là con em các dân tộc khác nhau; nhưng chỉ cần là người Việt Nam, sự gắn kết là vô hạn.

Từ vùng núi phía Bắc, các đồng bào Tây Nguyên, đồng bào Chăm, Tây Nam bộ, đã tạo nên một dải Việt Nam vững mạnh. Cho dù có những nơi, đồng bào còn khó khăn nhưng tuyệt đối không có sự kỳ thị, sự chia rẽ nảy sinh giữa các đồng bào dân tộc là con cháu Việt Nam.

Trở lại với bài viết của Glang Anak, có thể nói rằng người viết bài này chắc chắn không có ý tốt đẹp. Bởi câu chuyện mà ông ta tự xây dựng nên là không có thật; thậm chí nguy hiểm hơn, mượn lời câu chuyện để nhằm chia rẽ nội bộ dân tộc giữa người Chăm và người Kinh; tạo ra những dư luận xấu với những người không hiểu rõ sự tình. Điều đó là hết sức nguy hiểm.

Chính vì vậy, ai đó tình cờ ghé qua và đọc bài viết thì hãy có cái nhìn thật khách quan và chính xác!!!

Nguyễn Nga 

7 comments on “GLANG ANAK LÀ AI VẬY???

  1. Glang Anak cái tên rõ là người dân tộc, nhưng chưa chắc sự thật đã là như vậy. Chắc chắn là của một tên nào đó, chúng muốn dấy lên phong trào xung đột sắc tộc ở nước ta đây mà. Từ trước tới nay, trên đất nước ta chưa bao giờ tồn tại chuyện phân biệt giữa các dân tộc với nhau. Là một nước đa dân tộc, nhưng lúc nào các dân tộc cũng chung sống hòa thuận với nhau, tạo nên một tập thể vô cùng đoàn kết

  2. Đất nước ta có 54 dân tộc anh em cùng chung sống hòa thuận từ bao lâu nay. Nhưng có một số phần tử xấu muốn chia rẽ đất nước ta, chúng luôn lợi dụng trình độ văn hóa còn non kém của những người dân tộc để chúng có thể xúi giục kích động người dân đòi ly khai, lập vương quốc riêng gây ảnh hưởng đến ổn định trong nước.

  3. lại là chiêu ném đá dấu tay mà những kẻ xấu thường làm khi chúng chỉ lấy một cái tên vớ vẩn để viết bài mà chúng ta chả biết là ai, câu chuyện cũng không rõ nguồn gốc, cứ chung chung vì chúng chỉ nhằm mục đích là kích động bà con, chia rẽ nội bộ dân tộc bằng khả năng bịa đặt, nồng ghép mà không có chứng cứ xác thực nào cả. Bỏ ngoài tay chuyện đó các anh em mọi dân tộc nước ta hãy đoàn kết như trong quá khứ để cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm lo hạnh phúc, cùng nhau sống hòa bình trên đất nước này

  4. Glang Anak viết rằng tại một địa phương nọ không nói rõ ở đâu nhưng đã xảy ra vụ việc về xung đột văn hóa, tín ngưỡng giữa chủ tịch xã ở làng người Chăm Ninh Thuận và một người dân Chăm. Bản chất của ông ta cũng như bọn bán nước đó là hành động chỉ để phá hoại đất nước mà thôi. Chúng tìm mọi cách để phá vỡ nền hòa bình của cả dân tộc ta, phá vỡ sự đoàn kết gắn bó của dân tộc Việt mà thôi. Động cơ, thủ đoạn của chúng không có gì là mới lạ cả.

  5. Với bài viết của ông ta như vậy thì chúng ta có thể hiểu thế nào là bản chất của ông ta và mục đích ông ta muốn gì. Dùng những lời lẽ kích động, xuyên tạc lung tung mà bọn phản động, bán nước chúng dựng nên để âm mưu lật đổ nhà nước ta bằng chính sự việc mà bọn chúng dàn dựng nên. Và như vậy có lẽ chỉ người ai cũng biết và có thể hiểu được. Nhưng thực sự bài viết của ông ta chỉ mang tính chất kích động và chia rẽ dân tộc.

  6. Dân tộc Việt chúng ta, với dòng dõi con lạc cháu hồng. Tất cả các dân tộc anh em ấy. họ đều đóng góp những công lao to lớn cho việc xây dựng và bảo vệ đất nước; chung sống hòa thuận, đoàn kết thương yêu lẫn nhau. Điều đó thể hiện tình thương yêu, trân trọng của bất kỳ người dân Việt Nam nào. Vậy nên không chỉ đơn giản qua những bài viết xuyên tạc mà có thể làm thay đổi được nền tảng vững chắc ấy.

  7. Với bản chất của kẻ bán nước thì chúng ta cũng có thể hiểu được cái mà bài viết của Glang Anak nó muốn nói lên điều gì có thể nói rằng người viết bài này chắc chắn không có ý tốt đẹp. Hay đó chính là âm mưu hành động của các thế lực thù địch mà thôi. Chia rẽ dân tộc chính là lý do và mục đích của bọn chúng, để gây nên sự náo loạn làm mất uy tín, tầm quan trọng của đảng và nhà nước chúng ta mà thôi.

Gửi bình luận