Album ảnh

Cảm xúc đêm Giáng sinh

 tải xuống

Ảnh

Merry Christmas

Noel năm nay thời tiết khá thuận lợi, nhiệt độ thấp nhưng tiết trời khô ráo rất phù hợp với không khí Giáng sinh. Mặc dù cả miền Bắc đang chìm trong giá lạnh nhưng người dân cả nước vẫn nô nức kéo về các nhà thờ để chờ đón thời khắc “Chúa giáng sinh”. Trong không khí tưng bừng đó, ai ai cũng cầu nguyện, cũng hướng đến Chúa thì lại có một nhóm người lợi dụng cái sự kiện này để phát cho hàng trăm người dân có mặt ở đó cái gọi là “Cẩm nang thực thi quyền con người”; gặp ai cũng phát. Tò mò mình cũng xin một bản xem nó thế nào thì hóa ra nó là bản copy nội dung Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền đăng trên trang bauxite.vn.

Về hình thức, bản cẩm nang này trông in ấn rất sơ sài, điều đó nói lên trình độ cũng như sự đầu tư của những người làm ra nó mang tính chất hời hợt, qua loa. Nội dung thì chẳng có gì, hình thức thì không thể chấp nhận được. Tình cờ hỏi han thì người ấy nói ghê lắm, nào là in ấn được bao nhiêu, phát hết từng nào, kinh phí tốn kém, rồi là đi phân phát vất vả, khó nhọc ra sao,…

Thiết nghĩ cái bản cẩm nang này đâu có liên quan gì đến Noel, cũng chẳng thấy liên quan đến Chúa, không phải là chủ kiến của các Cha (những người tổ chức đêm Giáng sinh tại Nhà Thờ lớn; vậy tại sao nhóm người này lại làm điều này. Không lẽ, vì nơi đây đang tập trung rất đông người, họ làm vậy thì tên tuổi của họ càng được đánh bóng, thu hút được nhiều sự quan tâm. Chúng ta đang sống trong một môi trường tốt, đặc biệt đang trong thời khắc thiêng liêng của đêm Giáng sinh, sự xuất hiện và việc làm của nhóm người này đã gây ồn ào, mất trật tự, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vệ sinh môi trường đêm giáng sinh, làm hỏng buổi lễ lớn của bà con giáo dân; đã ảnh hưởng đến ý nghĩa linh thiêng của buổi lễ. Những việc làm thiếu văn hóa như thế này cần phải loại bỏ ngay.

15 comments on “Cảm xúc đêm Giáng sinh

  1. một số địa điểm đã thu hút một lượng người đổ về đông hơn nhiều lần so với những ngày bình thường. Tiêu biểu nhất vẫn là khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, vòi phun nước, các con phố xung quanh và đặc biệt là Nhà thờ lớn. Không chỉ có các bạn trẻ mà những người lớn tuổi hay các em nhỏ cũng ùa ra đường để hòa mình vào không khí giáng sinh. Đó là lý do mà không mấy ngạc nhiên khi về đêm muộn, tại các khu vực này “ngập ngụa” rác thải.

    Từ vỏ hạt hướng dương, vỏ ngô cho tới những túi nilon, vỏ hộp nhựa… đều la liệt trên từng góc phố. Đó là những hình ảnh không mấy đẹp mắt, thể hiện ý thức chưa thực sự cao của những người đi chơi Noel. Đây cũng là thời điểm mà lực lượng dọn dẹp vệ sinh môi trường phải hoạt động “hết công suất”.

    Tuy nhiên, chúng tôi đã bắt gặp hình ảnh một nhóm bạn trẻ, là những người đi chơi Noel bình thường, dù đã khá muộn và đã kết thúc cuộc chơi nhưng vẫn ở lại, nhiệt tình hỗ trợ các cô bác gom rác thải và đưa về đúng nơi quy định. Đây được xem như một hành động đẹp của những bạn trẻ Thủ đô khi góp công sức mình vào việc làm sạch đường phố.

  2. Những kẻ phản động không ngờ lại coi đêm giáng sinh là cơ hội để tung ra những chiêu trò phá hoại của mình. Chúng định biến đêm giáng sinh thành lúc để tuyên truyền những tư tưởng xuyên tạc, bố láo hơn nữa lại gây ra dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân. Các cơ quan chức năng cần phải chặn đứng những hành vi tương tự như thế này.

  3. lợi dụng những ngày lễ mà phương tây sùng tín, lợi dụng những ngày hội của bà con giáo dân thì bọn phản động đã không chừa cơ hội để tung ra những chiêu trò phá hoại của mình. Ngay cả trong đêm giáng sinh, khi mà mọi người nô nức, tụ tập đông đủ về các nhà thờ để chờ đón không khí giáng sinh an lành vui tươi nhưng đám phản động vẫn làm việc hết công suất khi cho rải truyền đơn, tuyên truyền về thực thi nhân quyền theo ý kiến chủ quan, tiêu cực của chúng

  4. Tôn giáo ngày nay càng ngày càng nóng bỏng và nhạy cảm, rất nhiều thế lực xấu lợi dụng tự do tín ngưỡng tôn giáo, lợi dụng sự cả tin của bà con theo tôn giáo đã tuyên truyền, xuyên tạc, kích động rất nhiều tôn giáo ở các nơi nổi loạn. Vụ mới nhất là ở Nghi Phương, do Nguyễn Thái Hợp cầm đầu. Nhà nước ta cần tỉnh táo và có biện pháp xử lí khéo léo trước vấn đề này.

  5. kích động chống đối nhằm làm mất ổn định chính trị, xã hội; tạo cớ can thiệp vào công việc nội bộ của ta. Hơn lúc nào hết Đảng Nhà nước và toàn thể người dân phải tỉnh táo, đặc biệt giới trẻ hiện nay không nhưng phải tập trung học tập mà còn phải quan tâm tới tình hình đất nước để góp phần xây dựng bảo vệ đất nước. Chúng ta nên tuyên truyền sâu rộng để mọi người cùng biết và không bị bọn xấu lừa gạt kích động.

  6. Ở Việt Nam, pháp luật và nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng. Thời đại hiện nay, tôn giáo lại ngày càng gia tăng. Thế lực thù địch lại càng có cơ hội quấy nhiễu. Mỗi tôn giáo có những tư tưởng riêng, đôi khi nó sẽ bất đồng với nhau, tạo điều kiện cho bọn phản động lên tiếng. Chúng ta phải tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau bảo vệ đất nước. Tín ngưỡng tôn giáo đừng là điểm đến của bọn phản động, để rồi chúng hoành hành chống phá

  7. Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch xác định tôn giáo là vấn đề nhạy cảm, tín đồ tôn giáo là lực lượng xã hội dễ lừa bịp, kích động để tạo dựng “ngọn cờ”, tập hợp lực lượng chống đối. Ngay từ khi đặt chân vào Việt Nam, chủ nghĩa đế quốc đã tính toán đến âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá cách mạng nước ta. Chúng tìm cách mua chuộc, lôi kéo các giáo sĩ, tín đồ các tôn giáo để thực hiện mục đích chính trị phản động

  8. thủ đoạn lợi dụng vấn đề tôn giáo, chống phá nước ta, các thế lực thù địch đã ý thức rõ vị trí, ý nghĩa chiến lược của các vấn đề dân tộc, tôn giáo, đồng thời chúng cũng theo dõi nắm chắc những thiếu sót, khuyết điểm của chính quyền cơ sở, dùng đủ mọi âm mưu xảo quyệt để chống phá ta. Mục tiêu của chúng là làm cho các địa bàn này luôn luôn mất ổn định. Phương thức và thủ đoạn thực hiện của chúng rất toàn diện cả về chính trị-tư tưởng, văn hoá-xã hội và QP-AN; có sự kết hợp chặt chẽ giữa chống đối trong nước và ngoài nước

Gửi bình luận